Vì sao không ăn nhiều thịt vẫn béo

Có không ít người không ăn thịt nhưng vẫn bị béo phì. Điều này khiến họ băn khoăn và lo lắng không ít. Vậy vì sao không ăn nhiều thịt mà vẫn béo?

Thói quen ăn buổi sáng giúp làm giảm mỡ thừa
Các phương pháp làm giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Vì sao không ăn thịt vẫn không giảm cân?

Khi bạn không ăn thịt, cơ thể sẽ tăng cường tốc độc chuyển hóa carbohydrate do lượng lipid từ thức ăn không đủ. Điều này sẽ dẫn đến đường huyết bị giảm và làm tăng tế bào lipid. Lúc này, cơ thể bạn sẽ có cảm giác đói nhanh hơn và ăn nhiều cơm hơn, gây nên tình trạng béo phì.

Do vậy, nếu như bạn muốn bị béo phì, bạn không nên không ăn thịt triệt để. Bởi thịt sẽ giúp bạn cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng như: protein động vật, sắt, vitamin nhóm B… Tình trạng này bị thiếu hụt sẽ gây nên tình trạng suy dinh dưỡng và gây thiếu máu. Theo các nghiên cứu, một số trường hợp bị thiếu máu mãn tính là do ăn quá ít thịt, đặc biệt là thiếu chất cholesterol và lipid.

Bên cạnh đó, nếu thiếu protein động vật, hồng cầu sẽ nhanh chóng bị giòn và rút ngắn, dễ vỡ khiến cho cơ thể bị yếu đi, gây thương tích cho các cơ quan trong gan, thận. Tuy nhiên, những người béo không nên ăn quá nhiều thịt mỡ, bơ sữa, mỡ lợn… là đúng, nhưng không nên kiêng khem quá mức mà gây hại cho cơ thể, cần phải bổ sung nhiều vitamin và protein hơn.

Giảm cân bằng cách ăn nhiều thịt


Do thịt là thực phẩm có chứa hàm lượng lớn protein, giàu chất béo bão hòa. Chính vì vậy mà không ít người nghĩ rằng thịt là loại thực phẩm không lành mạnh, khiến cho những người dùng mắc khá nhiều bệnh, đặc biệt là béo phì.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chất béo có trong thịt là loại chất béo lành mạnh và có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều quan trọng là các chất béo bão hòa sẽ hoàn toàn vô hại đối với quá trình giảm cân của bạn. Do vậy, bạn vẫn được ăn thịt một cách thoải mái, vẫn có đủ năng lượng để làm việc, vui chơi cũng như tham gia vào các hoạt động khác mà lại không ảnh hưởng đến công cuộc giảm cân của mình.

Share on Google Plus

About goccuanang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment